Wednesday, February 1, 2012

The Understood of Songwriting or Music Composition: The Effect

ภาพจาก http://www.vietanlaw.com/img/intellectual-property.jpg

  • "Intellectual Property" หรือ "ทรัพย์สินทางปัญญา" (อินเทลเลคช่วลพร็อพเพอร์ตี้) มีความสำคัญอย่างยิ่งใหญ่ เพราะในทิศทางหนึ่งมันสามารถชี้วัดถึงความสามารถและสติปัญญาของชนชาติหนึ่งๆ ได้
  • ในระดับสากลนั้น-ทรัพย์สินทางปัญญา-จึงถือว่า "หลักทรัพย์" ที่ไม่สามารถประเมินค่าที่แน่นอนได้ (เพราะขึ้นอยู่กับเศรษฐศาสตร์และค่านิยมทางสังคมของแต่ละชนชาติในแต่ละช่วงเวลา)
  • เมื่อเป็นหลักทรัพย์ <<< มันจึงเฉลยอย่างตรงไปตรงมาว่า เหตุใดจึงปรากฏความจริงจังอย่างไม่อาจลดราวาศอก จากใครก็ตามซึ่งเป็นเจ้าของในงานลิขสิทธิ์/สิทธิบัตร ด้วยว่าในฐานะ "ผู้สร้างสรรค์" แล้ว -ทุกคนมีสิทธิ์อย่างเต็มที่ในการปกป้องผลงานของตนทั้งสิ้น!!!!-
  • นิยามของคำว่า "ประเทศมหาอำนาจ" นั้นผันเปลี่ยนไปตามยุค จากการทำสงครามเพื่อยึดครองซึ่งองค์ความรู้ของชนชาติหนึ่งๆ มาครอบครอง (และต้องทำสงครามกันนับครั้งไม่ถ้วนในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ)     มาเป็นการตรากฏหมายอย่างสากลเพื่อปกป้องและรักษาองค์ความรู้ของแต่ละชนชาติแห่งตน ไม่ให้ถูกยึดครองหรือถูกทำลายได้อีก.... ซึ่งนี่จะเป็นโลกในศตวรรษที่ 21 นี้..เป็นต้นไป


No comments:

Post a Comment

ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ ท่านสามารถสอบถามเรื่องทั่วไปได้ที่้นี่ครับ การแสดงความคิดเห็นกรุณาใช้คำที่สุภาพ ไม่ละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น และอยู่ภายใต้กรอบพรบ.ICT เชิญครับ.